Thành lập văn phòng đại diện
11:23 - 05/04/2020
Thành lập văn phòng đại diện là một trong những lựa chọn của doanh nghiệp khi muốn mở rộng kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về trình tự thủ tục thành lập văn phòng đại diện, HNLaw and Partners hướng dẫn Quý khách hàng như sau:
Thành lập văn phòng đại diện là một trong những lựa chọn của doanh nghiệp khi muốn mở rộng kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về trình tự thủ tục thành lập văn phòng đại diện, HNLaw and Partners hướng dẫn Quý khách hàng như sau:
Căn cứ pháp lý: Luật doanh nghiệp 2014.
1. Văn phòng đại diện là gì?
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
Theo quy định của Luật doanh nghiệp hiện hành, doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.
Các bước chuẩn bị để thành lập văn phòng đại diện:
Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết:
Tên văn phòng đại diện: Doanh nghiệp cần lưu ý các điểm sau:
- Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
- Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.
- Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở văn phòng đại diện. Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.
Địa chỉ văn phòng đại diện: có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Hình thức hạch toán: Văn phòng đại diện chỉ được quyền chọn hình thức hạch toán độc lập.
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ:
Hồ sơ gồm:
- Thông báo lập văn phòng đại diện
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công
ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện; - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ CCCD/CMNDHộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.
Cơ quan giải quyết: Phòng đăng ký dinh doanh – Sở kế hoạc đầu tư nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.
Thời gian giải quyết: 3-5 ngày làm việc
Bước 3: Khắc con dấu văn phòng đại diện và tiến hành thông báo mẫu con dấu của văn phòng đại diện.
Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện cũng như trình tự thủ tục xin cấp Thành lập văn phòng đại diện.
Để được tư vấn xin quý khách hàng cung cấp thông tin gồm: tên, số CMT, CCCD, email, số điện thoại liên hệ đối với khách hàng là cá nhân; tên doanh nghiệp và mã số thuế, số điện thoại liên hệ đối với khách hàng doanh nghiệp! Quý khách hàng có thể gửi thông tin về địa chỉ email của chúng tôi như ở dưới để được tư vấn chi tiết thủ tục và nhận bảng báo giá dịch vụ.
CÔNG TY LUẬT HNLAW & PARTNERS
Địa chỉ: Toà nhà DBS, số N028, lô 31 khu dịch vụ thương mại và nhà ở Hà Trì, phường Hà Trì, Hà Đông, Hà Nội.
Email: tuvan.hnlaw@gmail.com
http://www.hnlaw.vn/tu-van-doanh-nghiep
https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Noidunghuongdan.aspx?lhID=7&htID=34