Thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp
10:47 - 04/01/2020
Thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp
Thành lập chi nhánh là một trong những phương thức mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về chi nhánh cho doanh nghiệp, HnLaw and Partners hướng dẫn Quý khách hàng như sau:
Thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp?
Thành lập chi nhánh là một trong những phương thức mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về chi nhánh cho doanh nghiệp, HnLaw and Partners hướng dẫn Quý khách hàng như sau:
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Theo quy định của Luật doanh nghiệp hiện hành, doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.
Các bước chuẩn bị để thành lập chi nhánh:
Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết:
Tên chi nhánh: Doanh nghiệp cần lưu ý các điểm sau:
- Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
- Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”.
- Tên chi nhánh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh. Tên chi nhánh được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành.
Địa chỉ chi nhánh: có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Ngành nghề kinh doanh: Phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Hình thức hạch toán: Chi nhánh chọn một trong 2 hình thức hạch toán độc lập hay hạch toán phụ thuộc.
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ:
Hồ sơ gồm:
- Thông báo lập chi nhánh
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công
ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh; - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ CCCD/CMND/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
Cơ quan giải quyết: Phòng đăng ký dinh doanh – Sở kế hoạc đầu tư nơi chi nhánh đặt trụ sở.
Thời gian giải quyết: 3-5 ngày làm việc
Bước 3: Khắc con dấu chi nhánh và tiến hành thông báo mẫu con dấu của chi nhánh.
Bước 4: Những thủ tục cần làm sau khi thành lập chi nhánh:
- Treo biển Chi nhánh.
- Kê khai và nộp lệ phí môn bài (bao gồm cả thủ tục TB với Sở kế hoạch và đầu tư)
- Mở tài khoản ngân hàng
- Các thủ tục liên quan (liên quan đến thuế, việc đặt in, sử dụng hóa đơn)
Trên đây là những nội dung tư vấn về “Thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp”. Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến Công ty để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tốt nhất.
Chi tiết xin liên hệ:
⚖CÔNG TY LUẬT HNLAW & PARTNERS
Địa chỉ: Toà nhà DBS, số N028, lô 31 khu dịch vụ thương mại và nhà ở Hà Trì, phường Hà Trì, Hà Đông, Hà Nội.
Email: tuvan.hnlaw@gmail.com
http://www.hnlaw.vn/tu-van-doanh-nghiep/
https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx