Hoạt động văn phòng đại diện

10:05 - 12/11/2018

Hoạt động văn phòng đại diện

Hoạt động văn phòng đại diện Bạn là nhà đầu tư, đang muốn tìm hiểu các thủ tục đầu tư vào Việt Nam dưới hình thức Thành lập Văn phòng đại diện nhưng còn chưa rõ quy trình và thủ tục như thế nào. 

Hoạt động văn phòng đại diện

Bạn là nhà đầu tư, đang muốn tìm hiểu các thủ tục đầu tư vào Việt Nam dưới hình thức Thành lập Văn phòng đại diện nhưng còn chưa rõ quy trình và thủ tục như thế nào. Hãy liên hệ ngay với Công ty luật HNLAW & PARTNERS chúng tôi với đội ngũ luật sư, chuyên viên tận tâm nhiều năm kinh nghiệm về thành lập văn phòng đại diện sẽ đem đến cho Quý khách hàng sự tự tin hài lòng với thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian chờ đợi và đi lại.

Căn cứ Nghị định 07/2016/NĐ-CP ngày 10/03/2016 và Thông tư Số 11/2016/TT-BCT có hiệu lực từ ngày 20/08/2016

Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện:

  • Thương nhân nước ngoài (Công ty tại nước ngoài) được thành lập Văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam theo cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
  • Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập công ty
  • Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên
  • Một thương nhân nước ngoài không được thành lập nhiều hơn một Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh có cùng tên gọi trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Người đứng đầu Văn phòng đại diện phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đứng đầu Văn phòng đại diện theo pháp luật khi xuất cảnh khỏi Việt Nam. Việc ủy quyền này phải được sự đồng ý của thương nhân nước ngoài. Người đứng đầu văn phòng đại diện vẫn phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền.
  • Người đứng đầu Văn phòng đại diện của một thương nhân nước ngoài không được kiêm nhiệm các chức vụ sau:
    a) Người đứng đầu Chi nhánh của cùng một thương nhân nước ngoài;
    b) Người đứng đầu Chi nhánh của thương nhân nước ngoài khác;
    c) Người đại diện theo pháp luật của thương nhân nước ngoài đó hoặc thương nhân nước ngoài khác;
    d) Người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế được thành lập theo quy định pháp luật Việt Nam

Hồ sơ yêu cầu thành lập văn phòng đại diện nước ngoài 

Hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài bao gồm các loại giấy tờ sau:
1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương;
2. Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận;
3. Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
4. Bản sao Điều lệ hoạt động đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế.
5. Bản sao Chứng minh nhân dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) của người đứng đầu văn phòng đại diện.
6. Hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện.
7. Thư ủy quyền cho đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ;

Lưu ý:

  • Kể từ ngày được cấp Giấy phép trong vòng 45 ngày, VPĐD phải đăng 03 số báo liên tiếp bằng báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam ;
  • Phải chính thức hoạt động và thông báo cho Sở Công thương về việc mở cửa hoạt động tại trụ sở đã đăng ký.
  • Mục 1 và Mục 2 phải hợp thức hóa lãnh sự và dịch sang Tiếng Việt – công chứng
  • Mục 3 song ngữ hoặc Văn bản tiếng Anh thì phải dịch thuật công chứng theo quy định
  • Hợp đồng thuê nhà phải có công chứng; việc thuê cao ốc văn phòng của công ty có chức năng kinh doanh bất động sản.

Thời gian thụ lý hồ sơ:

Thời gian: 20 ngày làm việc


ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN LIÊN HỆ: tuvan.hnlaw@gmail.com

HNLAW & PARTNERS CỐ VẤN PHÁP LÝ TỐT NHẤT CỦA BẠN

http://www.hnlaw.vn/tu-van-doanh-nghiep/

Dịch vụ thu hộ
Bao thanh toán
Trái phiếu doanh nghiệp
Mượn tài sản
Góp vốn vào doanh nghiệp