Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
09:35 - 12/11/2018
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
HNLAW & PARTNERS tư vấn và hỗ trợ nhà đầu tư thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để làm chức năng văn phòng liên lạc, tiến hành các hoạt động nghiên cứu thị trường, các hoạt động xúc tiến và xây dựng các dự án đầu tư tại Việt Nam, thúc đẩy việc …
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
HNLAW & PARTNERS tư vấn và hỗ trợ nhà đầu tư thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để làm chức năng văn phòng liên lạc, tiến hành các hoạt động nghiên cứu thị trường, các hoạt động xúc tiến và xây dựng các dự án đầu tư tại Việt Nam, thúc đẩy việc thực hiện các hợp đồng, thỏa thuận về lĩnh vực thương mại phù hợp với luật pháp Việt Nam đã ký với đối tác Việt Nam.
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
HNLAW & PARTNERS cam kết cung cấp cho Quý Khách hàng dịch vụ tư vấn trong thời gian nhanh nhất với đội ngũ nhân viên tận tình và chuyên nghiệp nhằm khẳng định giá trị và thương hiệu của Công ty.
Xin cấp mới giấy phép văn phòng đại diện
- Xin giấy phép thành lập VPĐD, đăng báo thành lập, khắc dấu tròn, xin mã số thuế VPĐD và MST Trưởng VPĐD
- Hoàn tất thủ tục thông báo hoạt động cho Sở Công Thương.
- Giấy phép hoạt động của công ty mẹ tại nước ngoài( Bản chính hợp pháp hóa lãnh sự)
- Điều lệ của Công ty mẹ tại nước ngoài
- Báo cáo tài chính có kiểm toán 01 năm gần nhất (hoặc tài liệu tương đương) của cty mẹ
- Passport hoặc CMND trưởng đại diện :Trưởng Văn phòng đại diện có thể là người Việt Nam hoặc là người nước ngoài. (Sao y công chứng không quá 03 tháng)
- Hợp đồng thuê nhà làm trụ sở văn phòng đại diện:
- Nếu thuê nhà của cá nhân: cần công chứng
- Nếu thuê của công ty: cần giấy phép công ty cho thuê và giấy chủ quyền của tòa nhà cho thuê.(Sao y công chứng không quá 03 tháng)
- Hình 4*6 của trưởng đại diện
Gia hạn giấy phép văn phòng đại diện
- Giấy phép văn phòng đại diện
- Giấy phép hoạt động của công ty mẹ
- Biz file (thông tin đăng ký KD chi tiết của cty mẹ) (nếu có)
- Báo cáo tài chính có kiểm toán của công ty mẹ của năm gần nhất
- Passport của trưởng văn phòng đại diện
- Điều lệ công ty
- Báo cáo hoạt động của VPĐD từ khi thành lập đến thời điểm gia hạn
- Xác nhận không nợ tiền thuê trụ sở, thuế thu nhập trưởng VP và nhân viên
- Hợp đồng thuê nhà làm trụ sở văn phòng đại diện:
Nếu thuê nhà của cá nhân: cần công chứng
Nếu thuê của công ty: cần giấy phép công ty.
HNLAW & PARTNERS có dịch vụ làm hồ sơ tại các tỉnh và thành phố, vui lòng liên hệ chúng tôi để được báo giá chi tiết.
Lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
- Nhà đầu tư nước ngoài đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
- Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
- Người đại diện pháp luật của công ty mẹ ở nước ngoài không được làm trưởng VPĐD tại Việt Nam
- Thời hạn của hợp đồng thuê văn phòng có thời hạn tối thiểu là 1 năm.
- Thời hạn hiệu lực tối đa của giấy phép VPĐD là 5 năm. Thời hạn cấp giấy phép VPĐD tùy thuộc vào thời hạn của giấy phép công ty mẹ, tình hình tài chính của công ty mẹ, việc xem xét của cơ quan chức năng,….
Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
- Sở công thương tỉnh, thành phố thực hiện việc cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
Thủ tục sau khi nhận giấy phép văn phòng đại diện
Sau khi nhận được Giấy phép văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục pháp lý sau:
- Nộp thông báo hoạt động cho Sở Công thương;
- Làm con dấu của doanh nghiệp tại cơ sở khắc dấu
- Đăng ký mã số thuế và kê khai thuế thu nhập cá nhân cho trưởng văn phòng;
- Mở tài khoản ngân hàng;
- Đăng bố cáo thành lập;
- Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế và kê khai thuế hàng tháng cho trưởng văn phòng và cho văn phòng hàng năm;
- HNLAW & PARTNERS hướng dẫn và tư vấn về lao động và thuế.
TƯ VẤN MIỄN PHÍ: tuvan.hnlaw@gmail.com
HNLAW & PARTNERS CỐ VẤN PHÁP LÝ TỐT NHẤT CỦA BẠN